วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

[SOLVE][VIRTUALBOX]How VirtualBox Error In suplibOslnit Kernel driver not Installed(rc=-1908) After Update Linux Kernal(วิธีก่ีแก้ปัญหา VirtualBox นะครับ)



Virtual Error In suplibOslnit Kernel driver not Installed(rc=-1908)


บทความนี้เป็นประสบการณ์โดบตรงชองผมเองเลยครับ คือผมได้ติดตั้ง เจ้า VirtualBox เพื่อให้งานกับ Genymotion ครับ ที่จำลองการทำงานของเครื่อง Android แต่พอ Update Linx kernal เป็น 4.0.0   Virtual ก็เปิดไม่ได้ครับ มันขึ้นข้อความ เป็น Dialog แบบนี้ครับ


 Error In suplibOslnit Kernel driver not Installed(rc=-1908)

แล้วก็ปรากฎรูปเหมือนรูปด้านล่างนี้นะครับ


Virtual Error In suplibOslnit Kernel driver not Installed(rc=-1908)



ผมก็ลองไปสืบหาวิธีการแก้ใน Internet ดูบ้างแล้วครับปรากฎว่าปัญหาน่าจะเกิดจากการที่ Update Linux Kernel ครับ ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดที่ผมทดลองทำแล้วได้ผลก็คือ การลบ Linux kernel version ใหม่ออกแล้วกลับไปใช้ version เก่าแทนครับที่นี้เพื่อๆ ก็เปิดเจ้า Terminal ขึ้นมาเลยครับ (Ctrl +Alt+T)
แล้วก็พิมพ์คำสั่งด้านล่างนี้ครับ


sudo apt-get purge linux.image-4.0.0-*

sudo update-grub

sudo reboot


พอ reboot เสร็จแล้วเพื่อนๆก็ลองตรวจสอบ Linux Kernel ดูนะครับ ด้วยคำสั่งนี้ครับ

uname -a

หลังจากนั้นให้เพื่อนทำการติดตั้งเจ้า VirtualBox ใหม่เลยนะครับไป เปิดที่ Ubuntu SoflWare Center แล้วพิมพ์ค้นหาคำว่า VirtualBox ดูครับ ถ้าเจออะไรที่เกี่ยวข้อง ก็ดำเนินการ Uninstall เลยครับแล้วทำการติดตั้งใหม่ครับ
ผมหวังว่าบทความนี้ขจะช่วยเพื่อนๆได้นะครับ และขอให้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับ

*** หมายเหตุ บทความนี้ไม่ใช่บทความวิชาการ  หรือบทความของผู้เชียวชาญไม่สามารถไปอ้างอิงเป็นหลักฐานได้ จัดทำขึ้นเพื่อความเข้าใจส่วนตัวและ เพื่อประโยชน์ ต่อผู้ที่สนใจเท่านั้นครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น